Oops! It appears that you have disabled your Javascript. In order for you to see this page as it is meant to appear, we ask that you please re-enable your Javascript!

Khi nào cần chữa tuỷ răng?

Áp xe chân răng, mất răng vĩnh viễn, nhiễm trùng xương ổ răng, tiêu xương và nướu chân răng là những biến chứng nguy hiểm do nhiễm khuẩn tuỷ răng gây ra. Để phòng tránh bạn phải nắm ngay 4 dấu hiệu nhận biết khi nào cần chữa tuỷ răng và sớm chữa trị dứt điểm bệnh lý này.

1. VIÊM TUỶ RĂNG KHÔNG CHỮA SỚM TĂNG NGUY CƠ TIÊU XƯƠNG, TỤT NƯỚU, MẤT RĂNG

Ám ảnh những cơn đau ê buốt thấu trời bởi cách điều trị tuỷ xưa cũ, một số người dân Thủ Đức, Dĩ An, Quận 9 thà chấp nhận những cơn đau răng dai dẳng chứ nhất định không đi chữa tuỷ răng bởi sợ phải đặt thuốc diệt tuỷ. Một số người khác lại thiếu kiến thức chẳng biết khi nào cần chữa tuỷ răng. Và một số khác nữa lại tin rằng chỉ cần chịu đựng đến khi răng chết tuỷ thì mọi cảm giác đau nhức sẽ không còn. Đây chính là các nguyên nhân khiến cho bệnh viêm tuỷ răng ngày càng trầm trọng.

Viêm nhiễm túi mủ
Tuỷ răng bị viêm nhiễm gây túi mủ ở dưới nướu răng.

Theo Bác sĩ Lê Tuấn Anh (Bác sĩ Trưởng Nha Khoa LINH XUÂN): Hiện nay, công nghệ chữa tuỷ răng đã rất phát triển. Nha sĩ sẽ giúp bạn chữa tuỷ răng nhẹ nhàng, không đau sau 1 lần khám mà không cần đặt thuốc diệt tuỷ. Với những người nghĩ rằng răng chết tuỷ sẽ hết đau là một sai lầm. Răng chết tuỷ không đồng nghĩa với vi khuẩn trong tuỷ răng chết theo mà chúng sẽ hình thành ổ vi khuẩn âm thầm phát triển. Nếu bạn chần chừ không điều trị tuỷ răng sớm có thể gây ra một số bệnh lý nguy hiểm như:

• Vi khuẩn gây viêm nhiễm quanh chóp răng làm cho răng lung lay dẫn đến mất răng vĩnh viễn.
  • Ổ vi khuẩn xâm nhập xuống xương ổ răng gây áp xe, nhiễm trùng xương ổ răng và bắt đầu lây lan sang các răng kế cận.
  • Vi khuẩn tiếp tục xâm lấn các bộ phận khác gây ra biến chứng viêm xoang hàm và thậm chí gây ra biến chứng hiếm gặp là nhiễm trùng máu.

Tuy nhiên, Bác sĩ Lê Tuấn Anh cũng khuyên bạn không nên quá lo lắng. Chỉ cần bạn nắm rõ các dấu hiệu nhận biết khi nào cần chữa tuỷ răng và đến phòng nha đúng thời điểm thì nha sĩ có thể giúp bạn chặn đứng các ổ vi khuẩn này khi chúng mới manh nha.

Quy trình thăm khám tại Nha Khoa Linh Xuân
Nha sĩ Nha Khoa LINH XUÂN tư vấn cho bệnh nhân hiểu rõ khi nào cần chữa tuỷ răng.

2. CÁC DẤU HIỆU NHẬN BIẾT KHI NÀO CẦN CHỮA TUỶ RĂNG?

Ngay khi phát hiện những chiếc răng bắt đầu xuất hiện một trong các dấu hiệu dưới đây thì đã đến lúc bạn cần chữa tuỷ răng rồi đấy!

• Đau nhiều về đêm: Thay cho những cảm giác đau âm ỉ thường ngày ở những chiếc răng sâu trước đây, bạn bắt đầu có cảm giác đau nhức nhiều hơn (nhất là vào ban đêm). Điều này chứng tỏ sâu răng đã bắt đầu xâm lấn tuỷ. Nếu bạn phát hiện sớm lúc sâu răng mới chạm tuỷ thì bác sĩ sẽ “cấp cứu” răng kịp thời, giúp bạn bảo toàn buồng tuỷ. Ngược lại, nếu bạn cho rằng những cơn đau do sâu răng là bình thường và không cần quan tâm thì tình trạng sâu đục tuỷ sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Bác sĩ bắt buộc phải rút sạch buồng tuỷ để giữ răng.
  • Những cơn đau răng bất thường: Có những lúc bạn chẳng thấy bất kì một dấu hiệu bệnh lý răng bất thường nào cả nhưng răng lại thường xuyên bị đau nhức, ê buốt. Thậm chí có những lúc bạn thấy các cơn đau buốt tới tận óc, khiến bạn đau đầu, khó chịu… Vậy thì đừng chần chừ nữa! Hãy tới phòng khám để nha sĩ chụp X-Quang răng và lên phương án chữa tuỷ răng ngay thôi!
  • Răng bị sứt mẻ, gãy vỡ lớn: Răng sứt mẻ, gãy vỡ lớn do tai nạn hoặc té ngã và bạn cảm thấy răng ê nhức thường xuyên… là những dấu hiệu chứng tỏ tuỷ răng của bạn đã bị tổn thương.
  • Răng bị áp xe, chảy mủ do viêm tuỷ: vi khuẩn ở tuỷ răng bị viêm nhiễm có thê lây lan và tạo thành ổ áp xe quanh chân răng. Lúc này, nướu răng bắt đầu sưng to, đỏ ửng và có thể có các túi mủ.
Chụp film X-Quang nha khoa
Chụp X-Quang để xác định tình trạng tuỷ viêm nhiễm ở mức độ nào.
Sâu răng đục tủy là nguyên nhân khiến tủy và chóp răng bị viêm nhiễm.

Một khi đã nắm rõ các dấu hiệu nhận biết khi nào cần chữa tuỷ răng trên đây, bạn hãy hãy gọi Hotline (028) 6682 2447 – 0911 711 174 đặt lịch khám tuỷ răng ngay lập tức để “cứu răng” kịp thời. Đừng để quá muộn tránh các hậu quả đáng tiếc.

5/5 (1 Review)

Trả lời

Bài viết có 0 bình luận
THÔNG TIN NGƯỜI GỬIĐóng (x)